[Review by Toucher] Ý nghĩa của M/V Lonely

ĐƯỢC VIẾT BỞI CHANG BÈO
DO NOT TAKE OUT WITH OUT PERMISSION

1. Có thể coi từ lúc CL bước đi, những bước đi đó là từ ngoài xã hội, cuộc sống thường ngày của mỗi người.Khi con người ta bước ra ngoài, mỗi người sẽ có xu hướng tạo cho mình một lớp ngụy trang, chỉ thể hiện một phần của những tính cách trong con người họ (Dara, Bom, CL, Minzy liên tục xuất hiện mỗi người một lúc trong lúc nhân vật di chuyển). Họ tạo cho bản thân một lớp bảo vệ nên dù có đi đến những nơi đông đúc thế nào, có cười nói vui vẻ thế nào thì họ vẫn có 1 khoảng trống lớn trong lòng, nỗi cô đơn chỉ mình họ biết (có thể thấy trong MV, nhân vật rất ít va chạm với các vật thể trên đường đi, tạo một khoảng cách nhất định nên mang lại cảm giác lẻ loi).

2. Càng về sau, 4 gái lại tách nhau, không còn biến đổi liên tục nữa và cuối MV là 4 người rõ ràng.Đây có thể coi là khi con người ta từ xã hội bước về nhà, về thế giới của riêng mình thì lớp vỏ bọc đã tạo sẽ tự nhiên biến mất, họ thể hiện rõ ràng những tính cách vốn có của mình, không cố gắng cũng không chèn ép. Mọi người sẽ thấy 4 gái ở nửa cuối MV sẽ thay trang phục và kiểu tóc; có đoạn khi CL đụng phải 1 người thì lập tức biến thành Bom, thể hiện ý nghĩa dù con người có trải qua giai đoạn vấp ngã rồi thay đổi như thế nào thì mỗi người cũng sẽ luôn bị nỗi cô đơn đeo bám, điều đó là hiển nhiên với mỗi người.

MV LONELY – 2NE1

3. Ý nghĩa bao quát MV: Bản chất con người vốn cô đơn, khi ta được sinh ra, nỗi cô đơn cũng được sinh ra theo, người nào cũng sẽ có lúc cảm thấy mình đơn độc, dù có sang trọng, mạnh mẽ, tự tin hay thu hút,… (thể hiện qua 4 màu đen, đỏ, xanh, tím trong teasers) thì vẫn có những khoảnh khắc không thể chia sẻ với ai. Nỗi cô đơn sẽ tạo ra 1 khoảng trống đáng sợ, bạn càng bỏ chạy, nó càng đuổi theo (nhân vật đi suốt bài hát). Mỗi người sẽ có 1 cách riêng để lấp đầy nó, có người ra sức ăn, có người ngủ vùi, thậm chí cười nói như thể mình không cô đơn (các nhân vật phụ vui đùa trong MV chính là những người này). Nhưng thật ra, bạn càng chống trả thì nỗi buồn lại càng đầy trong bạn, cách duy nhất là nhận ra sự hiện diện của nó, tạo cho nó một không gian mà ta gọi là căn phòng của tâm hồn. Rồi mỗi khi cô đơn kéo đến, bạn sẽ nhận ra sự hiện diện của nó, tạo cho nó một không gian với nỗi cô đơn và sẽ hiểu hơn về bản thân mình (hình ảnh 4 gái bước vào căn phòng và quay mặt lại cuối MV). Để rồi sau đó lại tự tin, bình thản quay về với cuộc sống hằng ngày, nhiều lo âu nhưng không kém niềm vui.

https://i0.wp.com/i659.photobucket.com/albums/uu312/d2_131/lonely.jpg

Lời người viết: Gõ lọc cọc tới đây bỗng nhớ tới Rừng Na uy, Murakami có viết “Bản ngã và tha nhân là cách biệt“. Cá nhân là riêng tư, cá thể, không trộn lẫn với ai và không có phiên bản. Mỗi có nhân là mộ tiểu vũ trụ bí ẩn. Không ai hoàn toàn hiểu nó, và bản thân cũng không thể hiểu được người khác dù luôn có ý thức muốn được hiểu & hiểu được người khác. Một câu chuyện có quá nhiều cái chết và nỗi cô đơn đan xen nhau, tôi đã từng bị ám ảnh rất lâu sau khi đọc và hôm nay, MV này đã nhắc lại nỗi ám ảnh đó.

Những điều trên đây là do tôi hoàn toàn suy tưởng, không có nghĩa là YG cũng nghĩ vậy. Nhưng với tư cách là một con fan-gơ lúc nào cũng rủa xả nhà YG, tôi thấy cái ý nghĩa dưới đây mới là quan trọng, hình ảnh 4 gái trong MV thể hiện rõ ràng: 2NE1 là 4 nhưng cũng là 1, mãi mãi đó là chân lý *hất tóc* *tay chữ V*

Categories: Hotline | 14 Comments

Post navigation

14 thoughts on “[Review by Toucher] Ý nghĩa của M/V Lonely

  1. bOnny031

    chúc mừng 4 gái đạt all-kill trong vòng chưa đầy 3 giờ đồng hồ 😡
    review viết hay quá 😡
    như đang đọc fic vậy
    lúc chưa đọc hết tưởng đây là cốt truyện của MV chứ 😀

  2. Tui thật từ hào được đứng chong cái ổ này. Dù là fan-gơ rẻ tiền nhưng review MV của nhà YG siêu hay, siêu dễ hiểu và siêu thấm . *chậm nước mắt* Chang Bèo, i – hớt – du *lí nhí*

    Cảm ơn em Rờm đã nghe tiếng thỉnh cầu của lòng tui mà mang cái review này lên đây.

    Tui bị rơi vào trạng thái loạn cảm xúc thái quá rồi, hix vừa tuki vì cái MV vừa phấn khích vì mấy gái comeback ^^” ~

  3. duyệt !! tuyệt !!! =p~

  4. lovelyfox

    hihi hay quá hay quá
    xúc động…..
    đúng tâm trạng thật……….
    hix tks Rờm nhìu nhoa 😡

  5. Mint

    ý nghĩa ghê !!! thik những bài nehj nhàng ntn của các chị lắm lắm <333

  6. Nightfly

    Bạn viết review hay quá!!! Đọc review mình càng thấm MV hơn. Cơn bấn loạn đêm qua giờ vẫn chưa hết :D. Dành 3 tuần này cho Lonely và chuẩn bị cho cơn bấn kế tiếp =))

  7. Nhược Y

    Mình đang chìm vào LONELY đây..

  8. rinnie26

    chuẩn
    đỉnh của đỉnh ^^
    e iu ss oy nek

  9. mấy bữa nay cũng chỉ playback trên youtube, vừa cố tăng view cho 4 gái, vừa ngấm bài, nhạc hay gơ gúm, siêu phẩm thế kỉ

  10. kuroro lucifer

    ex của mình bỗng nhiên gửi cho mình bài này, bảo mình đọc kỹ lyric sẽ hiểu tâm trạng của cô ấy, mình ghiền mãi mà chẳng hiểu gì, có bạn nào quân sư cho mình đc ko 😦

    • nếu là tâm trạng thì có lẽ cô ấy muốn nói là cô ấy [đã] cảm thấy cô đơn khi ở bên bạn :-s

      • kuroro lucifer

        mình đọc lyric thì cũng thấy như vậy nhưng dù sao cũng là ex rồi mà, tự nhiên gửi cho mình làm chi :-s còn nói là nhớ mình nữa, hổng lẽ muốn comeback :-s

  11. nini

    Thật là thích kinh khủng lắm. đang ngồi học trong lớp, vô tình thấy trên web có mv mới của 2ne1 là nhấp vô liền. nghe mà mê mẫn, không buồn, cô đơn cũng bị cuốn theo huống chi người đang cô đơn thật. cái bạn trên viết hay thật. nếu không đọc tới đoạn cuối thì mình đã nghĩ đó là cốt mv thật ý. Nghe rất hay, ngẵm nghỉ lại thì bạn nói đúng đó chứ . Và kết nhất câu màu hong cuối cùng. 4 gái ai cũng xinh và hát hay hết. trên youtube mình thấy nhiều người c/m có vẻ như chê giọng hát của DARA nhưng mình thấy nó rất ổn mà, đúng không? nghe rất ngọt ngào mà không hiểu sao có người lại chê.

  12. Lilianna1993

    Lời bài hát tâm trạng kinh khủng. Giờ biết ý nghĩa của nó lại càng khiến mình nghe bài hát càng thấy tâm trạng hơn. Giọng 2NE1 không chê đc vào đâu. Vừa mạnh mẽ dứt khoát vừa trầm trầm. Nghe riết mà vẫn không thấy chán, càng nghe càng thấm. Cám ơn đã làm sub

Leave a comment