[Interview] “2NE1 tuyệt nhất khi được đứng trên sân khấu” (Phần 1)

Source: Kstar10
Viet-trans: GN@Touch2NE1/ 2NE1 Vietnam FC facebook
Please take out with full credits.

Đã từng có một thời gian khi nghề hát và múa được xem như một việc làm ô nhục ở Hàn Quốc. Chuyện đó thật khó tin cho các thế hệ trẻ bây giờ. Ngày nay, ca sĩ được công chúng yêu mến và ca ngợi vì tài năng trời cho của họ. Và rõ ràng, họ là những người dẫn đầu trong lãnh vực thời trang và văn hóa ở Hàn Quốc; và đó chính là chỗ đứng hiện tại của 2NE1.

2NE1 được ra mắt vào năm 2009, một nhóm nhạc nữ bao gồm 4 cô gái trẻ uy quyền, người tiên phong trong phong cách mới về lĩnh vực âm nhạc và thời trang. Trên cả việc sở hữu những động tác nhảy đồng bộ và những đoạn điệp khúc bắt tai, họ là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên thống trị các bản xếp hạng âm nhạc online bằng  5 ca khúc cùng một lúc: “Don’t Cry”, “Lonely”, “I Am The Best”, ‘Hate You” và “Ugly”. 

Nếu bạn nghĩ những thành tích trên quốc tế của một nhóm nhạc chỉ mới hơn 3 năm tuổi này là khó tin, thì hãy xem điều gì tiếp theo với “NEW REVOLUTION”.

Giữa lúc đang phát hành ca khúc đơn mới cùng lúc phải chuẩn bị cho các hoạt động sân khấu, tại văn phòng trụ sở chính của YG Entertainment ở Seoul vào ngày 6 tháng 7, 2NE1 đã cùng ngồi xuống chia sẻ với các nhà báo về chuyến lưu diễn thế giới “NEW REVOLUTION” của họ và dòng nhạc mới thử nghiệm- nhạc điện tử pha trot.


Q:  Thế hệ trẻ của các bạn không lớn lên cùng nhạc trot (thể loại nhạc xưa của Hàn Quốc dựa trên 4 nhịp và giai điệu buồn từ nhạc ballad “enka” của Nhật Bản). Có khó khăn không khi các bạn phải hiểu rõ và thấm nhuần loại nhạc này?

Minzy: Bố mẹ tôi rất thích nhạc trot cho nên đây không phải là điều mới lạ đối với tôi.

 CL: Cho dù không được biết đến thể loại nhạc trot từ lúc nhỏ, nhưng bạn vẫn biết được cảm giác của âm nhạc trot. Nó không khó lắm để mường tượng được điều gì được nhắn gửi từ bên trong giai điệu và ca từ của nhạc trot.

 Sandara: Mẹ của tôi rất thích trot, cho nên tôi cũng đã từng hát ca khúc “Người đàn ông ở Shinsadong”(tạm dịch) rất nhiều. 

 CL: Minzy đã hát rất tốt những phần trot trong ca khúc mới của chúng tôi. 

Điều gì hấp dẫn nhất ở thể loại nhạc trot?

 CL: Tôi nhận ra rằng đây là một thể loại nhạc rất khó hát. Không phải chỉ cần hát được giai điệu của trot là xong mà còn phải thật thấu hiểu được bài hát và cảm nhận nó. Nó cũng đòi hỏi phong cách hát phải khác nữa. Tôi đã tập rất nhiều phần mở đầu của ca khúc nhưng đã không thể hát nào tốt được phần ấy.

 Bên cạnh nét độc đáo của giai điệu, các bạn hiểu được ca từ của thể loại nhạc này không?

 CL: Kể từ khi debut vào năm 2009, chúng tôi đã luôn hát bằng một cách nhìn khác biệt về tình yêu. Lần này thì đây chỉ là một câu chuyện tình yêu bình thường. Nhưng khi bạn đi sâu vào chi tiết của ca từ, thực chất đây là một kẻ theo dõi và đeo bám. Một người phụ nữ đáng sợ ngân nga khúc hát về tình yêu. (cười)

 ‘I LOVE YOU’ được ra đời như thế nào?

 CL: Theo những gì tôi được biết, thì nhà sản xuất của chúng tôi, Teddy, anh ấy đã sáng tác ca khúc này vào mùa đông năm ngoái chỉ để cho vui thôi. Anh ấy đã nảy ra ý định và giai điệu này từ rất lâu rồi. Tôi đoán lúc ấy Teddy đang cố tìm kiếm một thứ gì đó khác biệt so với những ca khúc trước đây của chúng tôi, vì mục đích của chúng tôi là luôn khám phá những điều mới lạ, nhiều cảm xúc hơn. (Khi nghe được ca khúc này) Các thành viên 2NE1 cảm thấy nó thật rất tươi mới và nghĩ rằng ‘I LOVE YOU’ sẽ có thể kết nối được các thế hệ nhiều người từ mọi tầng lớp khác nhau.

 Năm ngoái, các bạn đã hát về việc mình tuyệt như thế nào trong ‘I AM THE BEST’, nó hoàn toàn trái ngược với những gì các bạn hát trong ‘I LOVE YOU’. Có khó khăn không khi các bạn phải cảm được ca từ của bài hát?

 CL: Nếu bạn là phụ nữ, bạn sẽ luôn có hai trạng thái khác nhau trong cùng một thời điểm. ‘I AM THE BEST’ cho thấy được đỉnh cao của sự tự tin về bản thân, và ‘I LOVE YOU’ diễn tả một người phụ nữ luôn khao khát được yêu. Tôi nghĩ hai cảm xúc này đều tồn tại trong mỗi con người.

 Ca khúc nào bạn nghĩ diễn tả được 2NE1 đúng hơn?

CL: “I AM THE BEST” khi những lúc đứng trên sân khấu (cười).

 Thế còn ca khúc tiếp theo, sau ‘I LOVE YOU’?

CL: Lúc đầu chúng tôi dự định sẽ phát hành ca khúc ‘I LOVE YOU’ cùng với những ca khúc còn lại. Nhưng vì cần phải bỏ rất nhiều công sức cho mỗi bài hát, thời gian hoàn thành tất cả các ca khúc đã bị kéo dài. Chúng tôi đang tiến hành với ca khúc tiếp theo và cũng chưa chắc chắn khi nào sẽ được phát hành. Nó sẽ giống với phong cách tự do của 2NE1 hơn là trong ‘I LOVE YOU’. Hi vọng chúng tôi sẽ có thể làm một điều gì đó khác thường trong bài hát tiếp theo này (cười).

 Phong cách thời trang mới của các bạn sẽ như thế nào? Có phụ kiện đặc biệt gì trên sân khấu lần này không?

CL: Chúng tôi cố thử phong cách cổ điển và nữ tính. Các bạn sẽ cảm nhận được nét cổ điển khi xem MV. Có thể hơi nhiều một chút, nhưng chúng tôi muốn trông cổ điển bằng việc sử dụng rất nhiều phụ kiện và trang phục phong cách vintage. Và đồng thời, chúng tôi cũng kết hợp một số thứ truyền thống của quốc gia để mọi người có thể biết đến nhiều hơn về Nam Hàn. Từng những chi tiết nhỏ ấy giúp concept của chúng trở nên đặc biệt.

 Sandara đã có một sự thay đổi ngoạn mục. Bạn có lo lắng về việc thay đổi kiểu tóc mới này không?

Sandara: Lúc đầu tôi có hơi lo ngại một chút nhưng tôi đã quyết định dứt khoát không cần suy nghĩ.

 Kiểu tóc này chung với concept mới của album luôn chứ? Ai là người nghĩ ra việc làm kiểu tóc này?

CL: Không, thực ra nó không phải dành cho album. Lúc đầu, tôi có xem xét về việc thay đổi kiểu tóc của mình thành như vậy và nghĩ nó sẽ làm vẻ gai góc càng ấn tượng hơn. Nhưng tôi nghĩ một người có khuôn mặt đẹp nên làm kiểu tóc ấy nên tôi đã đề nghị đến chị Sandara.

Sandara: Tôi đã cạo, nhưng..

CL: Tôi đã ngồi bên cạnh Dara khi chị ấy cắt. Chị làm tóc bảo tôi rằng phải cắt tóc trước khi cạo. Một lúc sau chị Dara đã khóc trong khi cạo tóc.

Sandara: Thực ra không phải tôi khóc nức nở mà là chỉ có một cảm giác buồn như một người trước khi đi nhập ngũ thôi (cười). Tôi đã cạo nó hai ba lần rồi và bây giờ chẳng còn cảm giác gì nữa.

(còn tiếp)

Source: Kstar10
Viet-trans: GN@Touch2NE1/ 2NE1 Vietnam FC facebook
Please take out with full credits.

 

Categories: Article, BOMbshell, CLover, DARAholic, Interview, MINja, Trans | Tags: , , , , , , , , , | Leave a comment

Post navigation

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

