[Interview] Yang Hyunsuk talks about 2NE1, Big Bang and the new girl group

Source: nate
Eng-trans: KRISTINEKWAK @ygladies.com

Viet-trans: GN@Touch2NE1

Chủ tịch Yang Hyunsuk trả lời phỏng vấn về việc Mỹ tiến của 2NE1


 

Khi nào thì 2NE1 sẽ Mỹ tiến?

“Ba trong số bốn thành viên của 2NE1 đã từng sống ở những đất nước sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh, nên 2NE1 cũng có phần lợi thế. Big Bang thì đang bắt đầu chuyến lưu diễn thế giới, và 2NE1 sẽ tập trung vào Mĩ và Châu Âu trước. Tôi muốn bắt đầu việc xúc tiến hoạt động vào khoảng cuối năm.”

 

Về nhóm nhạc nữ mới.

“Nhóm nhạc được gọi là ‘SNSD của YG’ sẽ xuất hiện vào dịp hè. Rất nhiều người đang bàn tán rằng ‘YG bình thường đã không chú trọng về mặt ngoại hình. Tôi tò mò không biết nhóm nhạc nữ này sẽ như thế nào họ khi vừa đạt được tiêu chuẩn của YG mà còn có ngoại hình thu hút nữa’.

Nhóm nhạc nữ này không phải là bản sau của 2NE1 hay là Big Mama. Đó cũng không phải là một nhóm hợp với tính cách của tôi. Đây không phải là những đứa trẻ xinh xắn nhảy múa những động tác dễ thương, mà chúng là những cô gái xinh đẹp hướng đến phong cách hip hop”

 

Bàn về sự trở lại của Big Bang

– Có phải Big Bang quay lại quá sớm không?

“Các thành viên Big Bang và tôi đã suy nghĩ về điều này trong một khoảng thời gian dài. Chúng tôi biết rằng cho dù thời gian có trôi qua bao nhiêu lâu đi nữa, thì những lỗi lầm của Big Bang cũng sẽ không thể tha thứ. Chúng tôi ngộ ra rằng chúng có thể tiếp tục việc tìm kiếm sự tha thứ của mọi người trong lúc làm việc chăm chỉ với âm nhạc và mang niềm vui đến mọi người. Sự tha thứ sẽ không đến bằng việc trốn tránh mọi người. Hoạt động của Big Bang ở Nam Hàn là quan trọng, nhưng qua quan sát số lượt người xem trên Youtube, chúng tôi có thể thấy được sự phản hồi từ nước ngoài cũng rất đáng kể. Chúng tôi nghĩ rằng nên tạo ra cuộc gặp gỡ giữa các khán giả hâm mộ với một Big Bang đầy mạnh mẽ và bản lĩnh. Việc trở lại của Big Bang là hoàn toàn từ ý nguyện của tôi. Đó không phải là của các thành viên”

 


– Cảm giác như thế nào về khoảng thời gian dừng hoạt động của Big Bang.
“Những tháng vừa qua thật sự rất khó khăn. G-Dragon dành rất nhiều thời gian để kiểm điểm và tập trung vào sản xuất nhạc. Đó là lý do chúng tôi nhận được những thành quả tốt. Nếu không có khoảng thời gian tự nhìn lại này, chúng tôi đã có thể cho ra những bài nhạc không mang được phong cách mới. Cậu ấy đã rút ra được bài học từ những trải nghiệm này cùng với nỗi đau và sự cố gắng rất nhiều trong quá trình tự kiểm điểm các việc làm của mình.” 

– Bây giờ ông có cần phải giám sát họ nhiều hơn không? 

” Mọi người nghĩ rằng Big Bang và 2NE1 sẽ ra ngoài và tiệc tùng rất nhiều, nhưng thật sự thì không phải vậy. Mà mọi người nghĩ rằng liệu tôi giám sát biết hết mọi chuyện sẽ là điều tốt chăng? Chúng không quen biết nhiều với các nghệ sĩ khác và cũng không có nhiều mối quan hệ giao tiếp xã hội. Với những sự kiện đã xảy ra vừa qua, chúng cảm thấy trách nhiệm nặng nề và tự biết rằng chúng sẽ bị chú ý như thế nào. Thay vì trông chừng, tôi đang cố gắng tạo cho chúng được tự do kiểm soát bản thân mình”

 

 Việc bất hòa với KBS

– Gần đây mọi người để ý rằng ông đang thân thiện hơn với SBS và có vẻ như có xung đột với KBS. 

”Việc nói rằng ‘mối quan hệ của chúng tôi không được thoải mái’ hay đang có cuộc ‘xung đột dữ dội’ là điều không đúng. Một công ty giải trí sẽ được lợi gì khi có sự xung đột với đài truyền hình chứ? Chúng tôi cũng không tham gia chương trình nào của MBC, tôi cũng đâu thấy ai nói gì về mối quan hệ giữa chúng tôi với MBC.”

 

– Vậy còn việc những lần xuất hiện của YG trên SBS, so với các công ty khác.

 ” Chúng tôi và SBS có sự hiểu rõ lẫn nhau. Chúng tôi không phân biệt đối xử giữa các đài truyền hình, mà chúng tôi sẽ quan sát xem ai là người đạo diễn. Đạo diễn Park Sunghoon được đánh giá cao, cho nên năm ngoái vào đợt comeback của 2NE1, chúng tôi đã làm việc trên sân khấu cùng đạo diễn Park. Chúng tôi cố gắng để tạo ra những màn biểu diễn tốt nhất, chứ không phải cố gắng để được làm việc với duy nhất một đài truyền hình.

Chúng tôi cũng đang cố gắng tham gia một chương trình âm nhạc mỗi lần một tuần. Chúng tôi không phân biệt hay xử đoán giữa các chương trình. Nếu đi đến một chương trình mà các màn biểu diễn đều không có gì khác nhau, kể cả những chi tiết cơ bản nhất cũng không thể tạo được sự khác biệt, chúng tôi sẽ chọn biểu diễn ở nơi họ quan tâm chú ý nhiều hơn. Mỗi lần biểu diễn, chúng tôi muốn đặt tất cả những gì tốt nhất vào màn trình diễn đó.”

 

– Có người nói rằng ông đòi hỏi được đối xử đặt biệt từ KBS và bị từ chối, cho nên ông với không biểu diễn trên các chương trình của KBS.

“Điều đó thật vô lý khi mà một đài truyền hình có thể yêu cầu đối xử khác biệt. Nếu được như vậy thì chúng tôi lúc nào cũng muốn được trình diễn ở tiết mục cuối cùng. Năm ngoái trên chưoơng trình MBC, GD&TOP chỉ hát có một bài.”

 

Rất nhiều người đang trông chờ một sự kiện đặc biệt cho 20 năm kỉ niệm SeoTaeji and Boys. 

”Bây giờ chúng tôi không có kế hoạch gì cả. Quá khứ sẽ mãi là kỷ niệm đẹp”

  

 Source: nate
Eng-trans: KRISTINEKWAK @ygladies.com

Viet-trans: GN@Touch2NE1


Categories: Interview | Tags: , , , , , , | 1 Comment

Post navigation

One thought on “[Interview] Yang Hyunsuk talks about 2NE1, Big Bang and the new girl group

  1. Axis of evil

    Con yeu bo Yang nkiu nkiu lam

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

