YG FRIENDS là gì? Chuyện gì đã xảy ra với cộng đồng VIP ? tại sao K-VIPs giận dữ ?

Author: Geeometry

Thanks to admin Tazanya@YGLadies for the link 

Viet-trans by GN@Touch2NE1

Annyeong: YG FRIENDS là gì? Chuyện gì đã xảy ra với cộng đồng VIP ? tại sao K-VIPs lại giận dữ ?



Một thông báo vừa mới đây vừa được đăng trên trang web chính thức của BIGBANG và 2NE1 về YG FRIENDS. Một số VIPs thắc mắc nên hỏi YG FRIENDS là cái gì ? Chuyện gì đã xảy ra với Chủ tịch fanclub của BigBang và các Fan Staffs ở Hàn

(Chú thích : Chủ tịch Fanclub của Big Bang và các Fan Staffs đều đã từ chức vào hôm nay)

Tôi thường không trả lời những vấn đề như thế này.. Nhưng việc khiến tôi quan tâm đó là mọi người luôn cứ  tự động đi  đến kết luận khi chưa tìm hiểu sự việc thấu đáo.. nên tôi buộc phải lên tiếng trước khi những tin đồn vớ vẩn được lan truyền trong cộng đồng fans của cả YG

Trước tiên : Tôi đã đọc toàn bộ thông báo về YG FRIENDS trên khu vực Official Blackjack… cho nên tôi không phải đi đến kết luận một cách không có chứng cứ hoặc nói nhăng cụi như những người khác nói. Tôi dựa trên những gì tôi đã đọc ở Blackjack Zone và cũng dựa trên kinh nghiệm của tôi, một Blackjack ở Hàn và đã tham gia các sự kiện ở đây.
Tôi sẽ tóm tắt mọi thứ tôi muốn nói trong 1 câu ngắn gọn : YG FRIENDS sẽ KHÔNG thay thế các fandoms. YG Friends thực chất chỉ tương đương với YG Fan Staff. 

 

Dành cho những ai thắc mắc về những việc mà Fan Staff thực sự làm. Họ thực chất tham gia các sự kiện không chỉ để ngắm nhìn thần tượng hay là đi để tận hưởng, họ giúp tổ chức fans hâm mộ, hướng dẫn fans nên đi đâu, như thế nào; họ giúp kiểm tra những người tham dự xem ai là thành viên chính thức / ai đã có đĩa của các idols; sắp xếp hàng ngũ và trả lời thắc mắc cho các fans. Khi YG thông báo rằng các LIVE STAFF bắt buộc phải tham dự 90% các sự kiện của công ty, điều đó có nghĩa rằng họ tham dự chương trình để họ có thể giúp điều hành fans hâm mộ đến tham gia sự kiện.

YG Fan Staff cực kì cần thiết: Nhiệm vụ của họ là hướng dẫn đường đi nước bước cho mọi người tại nơi các nhóm nhạc biểu diễn, khuyến khích động viên mọi người cổ vũ cho các nhóm nhạc yêu thích của mình. Thỉnh thoảng YG Fan Staff cũng giúp “chạy” các sự kiện chương trình, và giúp fans tặng quà cho các thành viên của nhóm nhạc (Họ sẽ không được đưa quà tận tay các idols, nhưng họ là người nhận quà của fans và đưa đến các nhân viên của YG), vân vân…. Đây chính là vai trò của Fan Staff.

 YG Friends đơn giản chỉ là cách để YG tổ chức lại tất cả các Fan Staff của họ, để đảm bảo mọi thứ đều kiên định và có tổ chức. Hơn nữa, khi: 1 Fan Staff nếu không thể tham gia vào 1 sự kiện (do bận công việc riêng nào đó), thì 1 YG Friend khác sẽ có thể thay thế vào giúp vị trí đó. Giống như kiểu YG sẽ phân bổ trách nhiệm dựa theo từng fandom khác nhau. Trong bản đăng kí YG Friends, bạn cũng sẽ được yêu cầu khai báo fandom nào bạn đang theo và fandom nào bạn tách biệt ra.

YG FRIENDS KHÔNG PHẢI LÀ ĐIỀU MỚI MẺ. Mọi công ty giải trí đều có Ban điều hành fanclub. Việc họ được đặt một cái tên nghe có vẻ hoành tráng (YG FRIENDS) thì không có nghĩa, họ là một điều gì đó đặc biệt.

Về việc “để được xem Big Bang hay 2NE1 diễn, bạn phải là 1 YG Friend” là không đúng sự thật. YG chỉ nhận tổng cộng khoảng 30-40 người cho YG Friends. Bộ bạn nghĩ rằng YG sẽ từ bỏ một nguồn thu khổng lồ cùng với những fan base trung thành xuống chỉ còn 30 đến 40 người thôi sao? Xin nhắc lại, YG Friends chỉ được thuê để giúp điều khiển fans vào những ngày diễn ra sự kiện, để giúp fans biết được sẽ nên đi đâu, khi nào, ..v..v…
Big Bang, 2NE1, Se7en,… sẽ vẫn tiếp tục duy trì fanclubs riêng của họ (thậm chí có một số người còn gợi ý là gộp chung tất cả các fandoms riêng đó lại thành một..lmao). Và tôi chỉ có thể nói rằng việc Chủ tịch K-VIP Fanclub từ chức là do bạn ấy giận dữ… bởi vì đơn xin gia nhập YG Friend từ chối những người đã-là-Staff- hiện-tại, YG không cho những người này đăng ký thêm lần nữa. (???.. Tôi thực sự không biết việc các fanclubs ở YG cũng có Chủ tịch.. lol… nhưng tôi chắc chắn là bên Blackjack Zone không tồn tại điều này)

 

Nói chung, mục đích chính của vấn đề, YG Friends sẽ không gây ảnh hưởng gì tiêu cực đến các fandoms cả. Các bạn vẫn có các fanclubs riêng của mình, bạn vẫn có thể đăng kí để tham dự các sự kiện (nếu bạn ở Hàn Quốc), và sẽ không hề có việc một Kẻ-cầm-đầu của một YG fandom khổng lồ nào đó có thể ép buộc bạn phải ủng hộ các gà mới debut của YG cả. Các bạn hãy bình tĩnh lại. YG không ngốc đâu (YG trolls but YG isn’t stupid)

 

Cám ơn geeometry đã làm sáng tỏ về vấn đề YG Friends

Viet-trans by GN@Touch2NE1

 

 

Categories: Trans, YG Family | Tags: | 12 Comments

Post navigation

12 thoughts on “YG FRIENDS là gì? Chuyện gì đã xảy ra với cộng đồng VIP ? tại sao K-VIPs giận dữ ?

  1. Thật sự chuyện này là sao? Mình ko hiểu gì hết!

    • mình củn k hỉu zì hít

    • Theo mình hiểu có lẽ là, YG lập ra một nhóm gồm khoảng 30-40 người, gọi là YG Friends. Trong bài cũng viết là YG Friends thực chất chỉ tương đương với YG Fan Staff. Trong khi đó, có nhiều fans tưởng nhầm là YG hợp nhất các fandom của các nghệ sĩ nhà YG như: VIP, Blackjacks,… làm một. Điều đó là Không phải. “Trong bản đăng kí YG Friends, bạn cũng sẽ được yêu cầu khai báo fandom nào bạn đang theo và fandom nào bạn tách biệt ra.”
      YG Friends có lẽ sẽ đảm nhận những nhiệm vụ như: hướng dẫn đường đi nước bước cho mọi người tại nơi các nhóm nhạc biểu diễn, khuyến khích động viên mọi người cổ vũ cho các nhóm nhạc yêu thích của mình. Thỉnh thoảng YG Fan Staff cũng giúp “chạy” các sự kiện chương trình, và giúp fans tặng quà cho các thành viên của nhóm nhạc (Họ sẽ không được đưa quà tận tay các idols, nhưng họ là người nhận quà của fans và đưa đến các nhân viên của YG), vân vân…”
      Còn “Chủ tịch K-VIP Fanclub từ chức là do bạn ấy giận dữ… bởi vì đơn xin gia nhập YG Friend từ chối những người đã-là-Staff- hiện-tại, YG không cho những người này đăng ký thêm lần nữa. “

    • May be i’m stupid!😀
      Thanks!:D😀😀

      • ^^. Hi k phải đâu, chắc tại chuyện này rắc rối quá thôi🙂
        K có gì đâu ^^

  2. Yotsubachan

    ko hiểu lắm~~ ko thích câu cuối gì cả” và sẽ không hề có việc một Kẻ-cầm-đầu của một YG fandom khổng lồ nào đó có thể ép buộc bạn phải ủng hộ các gà mới debut của YG cả. Các bạn hãy bình tĩnh lại. YG không ngốc đâu (YG trolls but YG isn’t stupid)”
    (Chú thích : Chủ tịch Fanclub của Big Bang và các Fan Staffs đều đã từ chức vào hôm nay) thế này là sao!! vụ này có gì mà ghê vậy!!

    • Việc Chủ tịch Fanclub của Big Bang và các Fan Staffs đều đã từ chức có lẽ vì những người đã là Staff hiện tại, sẽ k được đăng ký vào YG Friends nữa. Có lẽ vì mất quyền lợi nên các bạn ấy mới tức giận như vậy. Nếu có YGF thì YG fan staff sẽ k hoạt động nữa chăng?
      Còn “YG k ngốc đâu”: vì họ sẽ k đời nào sat nhập các fandom của các nghệ sĩ trong cty mình với nhau (như một số người nói) và , “YG sẽ không từ bỏ một nguồn thu khổng lồ cùng với những fan base trung thành “. YG đang có một nguồn thu từ các fan base trung thành. Theo mình nghĩ có lẽ là thế. Chuyện này rắc rối ghê.

  3. Mình nghĩ đây là chuyện của K-VIP.
    Chúng ta hãy hưởng thụ âm nhạc của YG Fam mang lại =))

  4. tóm lại là chúng ta vẫn hãy nên sống và chỉ biết các anh đang làm việc tốt là được rồi..chẳng quan tâm vụ um sùm này đâu [-(

  5. vuongchilong

    cùng lắm cũng chỉ là lập thêm 1 nhóm tình nguyện viên thôi mà, có gì to tát đâu. còn cái bạn chủ tịch fanclub từ chức do tức giận vì bị mất quyền lợi kia kìa, nếu vì lí do đấy thì bạn từ chức cũng đc, ko ai ngăn đâu

  6. Ami Nguyễn

    Mình là fan của BigBang và 2ne1. Thật sự sau khi xem xong ct ” Strong Heart ” mình rất có nhiều thắc mắc trong đầu muốn tìm ra được câu giải thích..vấn đề gì nghiêm trọng vậy??
    Các oppa và nonna lạ quá. đã có chuyện gì xảy ra với họ vậy? Khi kết thúc ct mình thấy ai cũng buồn. đặc biệt 2 người bị tổn thương nhiều nhất đó chính là BOm và Dara.

    Mình theo dõi và cảm nhận. Có lẽ mỗi ng 1 suy nghĩ..cũng đã ngẫm và hiểu ra phần nào các oppa và nonna làm vậy..nhưng đó cũng chỉ là snghi chứ không phải là đáp án chính xác.. Còn mình luôn tin tưởng Bigbang và 2ne1. Sẽ luôn ủng hộ họ đến cùng dù trong trường hợp nào xảy ra.. cầu mong mọi chuyện đều ổn. Mong họ gặp may mắn.!

    ” Ss Bom và Ss Dara: có thể không ai nhìn đc nỗi khổ tâm sâu trong lòng chị nhưng chị đừng vì thế mà gục ngã nhé.! Phải đứng lên bảo vệ cho cái tôi cái xứng đáng nhận đc. Hãy vững tin và cố gắng nhé. Để không lãng phí với thời gian qua chị đã phấn đấu và chịu đựng ntnao ” ^^

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

