[Article] 2011 Một năm nhìn lại – Em út Minzy đa năng

Source: YGLadies.com. 2NE1TV, Royal Ace Subs,
(owinn, ve-chergie, SARANGHAE, eromaknae, proudtobeblackjack, hellyeahtaeminzy, to-anyone, santokkishi, forever-2NE1)@tumblr or as tagged
Article by tazanya, karizmatik. ShrooMIR♥05, fiyfly, @YGLadies.com
with the help of jaybee238, and the YGL team

Vtrans by Bee@touch2ne1


2011 MỘT NĂM NHÌN LẠI – EM ÚT MINZY ĐA NĂNG

Em út Minzy là người cuối cùng , nhưng chắc chắn không hề thua kém. Thực tế, 2011 là một bước tiến mới trong các màn biểu diễn của Minzy, mối quan hệ của cô với các thành viên khác, và thậm chí là tình bạn đối với BlackJacks. Minzy đã có một năm tuyệt vời.


credit: Aila@ygladies.com

Hơn cả khái niệm em út của 2NE1 nếu cô ấy chỉ biết nhảy, không phải nếu sự thật là vậy thì chúng ta không yêu ero-maknae, ý tôi muốn nói là cô ấy có quá nhiều tài năng so với khái niệm thần-tượng-một-chiều. Minzy có thể hát, nhảy, rap, vẽ vời ,thiết kế quần áo, lắp ráp gunddam, đang theo học tới 3 ngôn ngữ, may vá, oh và còn thích chụp selcas đáng yêu điên cuồng…mà đó mới chỉ khởi đầu trong rất nhiều tài năng của Minzy. Minzy của năm 2011 đã cùng trải qua cơn lốc hoạt động với 2NE1 và thể hiện ra rất nhiều rất nhiều rất nhiều những sở thích của cô ấy. Cô ấy thực sự cho thấy mình là một người đa diện. Giống như là bánh xe cứ lăn mãi và chúng ta không thể dừng nó lại.

BẮT ĐẦU TRÊN TWITTER

Các cô gái thông thường đều nhận được quà cho ngày sinh nhật của mình từ fans của họ. Tuy nhiên vào ngày 18 tháng 1 năm 2011, điều này thật khó tưởng tượng, MINZY ĐÃ THAM GIA TWITTER, và dĩ nhiên nhận sự tấn công của hàng ngàn BlackJacks. Dù rằng vẫn còn dè dặt, nhưng cô đã sớm học tập được và  thể hiện năng khiếu “tweeting”. Kể từ lúc đó fans có thể thấy gần gũi hơn với thần tượng nhút nhát ban đầu của họ.

Đôi khi rất đáng lo ngại, vì các tweets của cô gái QUÁ TRÍ TUỆ, nó làm cho chúng ta khó khăn để đoán những lời đó chỉ là trích dẫn những gì cô ấy đọc được, hay chính là tâm trạng hiện tại của cô.
Một trong những điều tuyệt vời chúng ta học được từ tweet của Minzy chính là âm nhạc. Cô ấy đã đề cập đến rất nhiều thứ như  Sound of Music, cho đến Kings of Leon, và Rolling Stones, đừng quên các tweet của cô về NWA’s 8-ball, và dĩ nhiên có cả Snoop Usher, và không thể không nhắc tới thần tượng yêu mến hàng đầu của mình – Se7en. Minzy là một “Lucky Se7en bất diệt” và thậm chí mong muốn trở thành “nàng tiên hiphop vững chắc trong trái tim của Oppa”.
 Cũng không thể không nói rằng twitter đã tạo ra Minzy – công chúa selca. Cô ấy đã post lên những tấm hình với biểu cảm chu môi khiến chúng ta khó mà không yêu được
Twitter cũng cho thấy năm nay tóc của cô đã thay đổi liên tục
Trong suốt năm, màu tóc của cô ấy đã liên tục được thay đổi, từ cam đến bạc, xanh đen, thậm chí pha trộn các màu tóc. Màu tóc yêu thích của bạn trong năm nay là gì?

MỘT MINZY HOÀN TOÀN THUỘC VỀ SÂN KHẤU


Điều ước của Minzy vào năm 2010 đã được hoàn thành, đó là một sân khấu của riêng mình tại YG Family 2010 concert. Vào năm ngoái khi video Look Only at Me Video”  được đăng tải, chúng ta đã trông đợi Bom sẽ là người cover single nổi tiếng nhất đó của Taeyang. Nhưng Maknae của chúng ta sẽ hạ gục điều đó.Mặc một chiếc áo sơ mi trắng với bộ vét cùng cà vạt đen, như đưa chúng ta trở lại những năm 90 của Janet Jackson,với một phong cách cổ điển, Minzy khiến cho bài hát vốn rất quen thuộc với nhiều người chúng ta trở thành bài hát của riêng cô ấy. Mặc dù vào đêm thứ 3 cô ấy đã có thể biểu diễn trọn vẹn bài hát, nhưng đối với nhiều fans đó là đêm đầu tiên trông Minzy thật tuyệt vời.
Đầu tiên Minzy đã thực sự solo, sau đó là biểu diễn cùng với Taeyang, và kết thúc bằng một cái ôm đáng yêu. Về cơ bản, sân khấu hôm đó như biến thành một buổi tiệc dance.
Trên hết là Minzy cho thấy tình bạn của cô đối với TaeYang cùng với vũ công khác. Nếu chúng tôi dám đánh cược, thì đó là một trong những lí do chính mà đoạn của vũ công bị cắt. Vũ công là những người bạn của Minzy, cô ấy ở trên sân khấu không hề cố gắng giữ ánh hào quang cho riêng mình mà sẵn sàng chia sẻ với những người bạn đó. Mặc dù đó là một cử chỉ đẹp, nhưng vẫn là sân khấu của riêng Minzy. Chúng tôi cũng yêu thích các vũ công ,nhưng quyết định cuối cùng của Papa YG là cắt giảm những phần của vũ công để có thể tập trung riêng vào Maknae. Đó chính là đêm thứ 3 của 2NE1 NOLZA concert và cũng là đêm cuối cùng, chúng ta có thể thấy một Minzy hoàn toàn thuộc về sân khấu. Và chỉ có thể thốt lên được một từ – tuyệt vời.
Vậy Minzy là người thế nào? trong năm qua chúng ta thực sự đã biết thêm rất nhiều điều về cô ấy. CL đã gọi Minzy là “đỉnh cao của sự quyến rũ” và Minzy trong mắt Dara thì là  “một người tuyệt vời với tài năng tràn đầy”, theo cách nói của riêng Minzy thì …
“Tôi thích thử những điều mới lạ, thích được tự do trên bầu trời, thích những điều hài hước. Và ghét khi phải nghĩ có thứ gì đó mà mình không làm được. Tôi bướng bỉnh, kiêu ngạo và thích cạnh tranh, thích đọc sách và nếu đã bắt đầu rồi thì không thể dừng lại được. Tôi không thích những điều khó khăn phức tạp; Thỉnh thoảng thích suy nghĩ một mình, thích lên kế hoạch cho những ước mơ để biến nó thành sự thật. Tôi thích cho đi và hạnh phúc khi nhìn thấy những nụ cười mà mình đã cho đi. Trông giống như một người mạnh mẽ, nhưng tôi cũng đã chịu tổn thương rất nhiều bởi tôi còn quá trẻ. Nhưng tôi có xu hướng che giấu những cảm xúc của mình.

Đôi khi tôi bùng nổ khi sức chịu đựng đã quá giới hạn. Mặc dù đó là khoảng thời gian khó khăn nhưng tôi vẫn tiếp tục cuộc sống của mình với niềm hạnh phúc ở phía trước . Khi tôi đã cảm nhận sâu sắc được niềm vui cùng sự thỏa mãn. Tôi biết rằng thời gian trôi đi rất nhanh và tôi phải đi cùng với nó. Tôi không thể có được thứ mình muốn nếu không đi nhanh cùng thời gian. Thời gian, đam mê và nỗ lục là những thứ quan trọng nhất để đạt được mục tiêu. Tôi cũng cố gắng để không bao giờ quên cảm kích CHÚA TRỜI  đã tạo nên tôi bây giờ. ĐÓ CHÍNH LÀ TÔI….” — GONG MINZY

Mặc dù Minzy đã sớm mất những kiến thức căn bản của trường trung học để tập trung vào trách nhiệm như là một thành viên của 2NE1 nhưng sự khao khát kiến thức của Minzy không hề bị suy giảm. Thực tế là cô ấy xuất sắc với tất cả những gì cô ấy làm, không có tuyệt vời, chỉ có tuyệt vời hơn.
Sự quan tâm hàng đầu của cô ấy chính là nhảy, “Bất kể ai đó nói thế nào, sự quan tâm lớn nhất của tôi là vũ đạo. Tôi luôn luôn muốn khám phá và học hỏi những động tác mới mà tôi đã không được biết, trong trái tim tôi thì đó là điều hạnh phúc nhất.” Chính sở thích này đã đưa cô ấy đến với các lớp học cùng các biên đạo múa nổi tiếng thế giới.
Sau khi upload lên những video nhảy tự do và nhận được nhiều chỉ trích nặng nề về sự thiếu kĩ thuật, lạm dụng sexy, Minzy đã bắt đầu up lên những clip cô ấy học trên lớp,   Sh*t Kingz từ Oguri chỉ sau 2 giờ luyện tập. Cô ấy cũng học hỏi từ các vũ công HITECH và cực ấn tượng với Park Jung Heon, cả 2 đã cùng nhảy theo Imma Be của Black Eyed Peas mà Minzy yêu thích . Chúng ta cũng thấy được những trao đổi về vũ đạo giữa Minzy và Jay Park trên twitter.
Ngoài tình yêu với việc tập nhảy và đọc sách, Minzy cũng cho thấy rất nhiều các sở thích khác vào các khoảng thời gian rảnh rỗi. Gần như là mỗi tháng cô ấy đều có một bức hình cho thấy cô đang học hỏi thêm điều gì đó. Cô ấy thực sự là một quý-cô-trẻ-tuổi
Một trong những sở thích là vẽ tranh trừu tượng
Một bộ sưu tập mũ, nhận được từ các fans Philippin
Và sở thích rất tomboy: sưu tầm và lắp ráp Gundam
Yêu anime, hiện tại là One Piece; còn hầu như là rất thích CHOPPER!
Có cả sở thích nấu nướng và tra tấn fans bằng hình ảnh trên twitter của mình
Lại còn thích làm vườn. Có thể thấy điều này chi tiết trong Minzy Cam của 2NE1TV
Thích đan khăn tặng cho các bà chị

VÀ NHỮNG SỞ THÍCH DO ẢNH HƯỞNG TỪ CÁC BÀ CHỊ

Mối quan tâm tới Christian Louboutins rất nhiều có lẽ ảnh hưởng từ Bom, chưa đề cập đến việc thích thiết kế những chiếc áo khoác da sang trọng. Chuyện thiết kế thì chắc là ảnh hưởng bởi CL rồi

Minzy luôn cố gắng để làm tốt tất cả mọi thứ. Vào tháng Tư cô đã tiết lộ bí kiếp “10 điều răn cho việc luyện tập” của mình. Đó là minh chứng cho ấy cô ấy đã chăm chỉ thế nào để trở thành thành viên của 2NE1 và có vẻ như cô vẫn luôn theo đuổi những điều đó cho đến tận bây giờ
Trái tim nhẹ nhàng, luôn đầy ân sủng và tràn ngập Kitô Giáo của Maknae chính là nguồn cảm hứng kích thích trái tim của fans cũng như những người xung quanh

MINZY VÀ CÁC THẦN TƯỢNG

Mặc dù 2NE1 đã được toàn thế giới công nhận nhưng không có nghĩa là bản thân các cô gái thì không fan-girl ai. Như Minji trong năm qua đã có thể gặp gỡ đc nhiều thần tượng của mình. Cô tự xưng là fan của KODA KUMIvà họ vẫn giữ liên lạc cùng nhau, KODA KUMI cũng nhắc đến MINZY tại MAMA 2011Đặc biệt hơn cả là Snoop Dogg . Trên twitter trước đó, cô đã từng đề cập mình rất thích Snoop Dogg, vì thế khi có cơ hội xem anh ấy live ở  MAMAs thì Minji chắc chắn cho thấy sự hâm mộ cuồng nhiệt của mình
Tuy nhiên Minji không chỉ fangirl những thần tượng mà cô ấy không gặp được. Trong lúc diễn tập cho NOLZA – JAPAN. Khi biết SE7EN đang tập dợt, cô đã chạy như điên băng qua các phòng để chắc chắn mình có thể ngồi ngaychính diện thưởng thức màn biểu diễn của Se7en.

CUỐI CÙNG MINZY ĐÃ TRỞ THÀNH MỘT UNNIE

Vào tháng 5, Minji mua một cái áo hoodie BAP cho cún con của mình. Bom và Minji ở chung phòng với nhau còn CL và Dara – người rất sợ chó phải ở tầng dưới
Ngày 21 tháng 6 là một tuần trước khi 2NE1TV season 3 ra mắt, cô nói với chúng ta rằng cuối cùng thì ngày này cũng đã đến. Cô ấy đã nhận nuôi một chú cún con. Một nhóc rất dễ thương với màu lông chocolate đáng yêu, tên của nhóc được đặt theo một điệu nhảy, dĩ nhiên rồi. Dougie – là một điệu nhảy phổ biến của quận Cali Swag, đây là một con cún lông xù từ một tổ chức thú nuôi từ thiện. Cô ấy đã nhìn thấy con cún này và lập tức yêu nó ngay cái nhìn đầu tiên.
Kể từ đó cả 2 nhanh chóng trở thành bạn. Dougie đã xuất hiện trong một cameo của PV Go Away
Con cún nhỏ cũng đã trở thành người mẫu của Minzy với nhiều bộ outfit cùng phụ kiện dễ thương trên người. Chúng ta có thể thấy rất nhiều hình của Dougie trên twitter của Minzy. Ai mà biết được, có thể Minzy sẽ sớm tự tay đan cho nó một outfit. Mặc dù lịch trình của Minji bận rộn, bất kể thế nào Dougie cũng có thể chờ đợi cô chủ.

MINZY’s TV

Khi 2NE1Tv cùng các hoạt động quảng bá của 2NE1 đã kết thúc, Minzy đã tự sản xuất MINZY’s TV trên twitter của mình!!! kịch bản, đạo diễn và sản xuất không ai khác ngoài chính cô ấy.  Video đầu tiên của Minzy là  “Dougie TV”như để cho mọi người biết cô ấy yêu thương con cún nhỏ của mình thế nàoTương tự sau đó , cô đã có Minzy’s TV episode 2. Bản cover của Chrisette Michele – What’s You Do live gây shocks cho các fan và thậm chí thu hút thêm nhiều fan mới, những người chưa bao giờ biết đến kĩ năng thanh nhạc của Minzy
Trở lại vào khoảng tháng Tư, Minzy đã tweet khi cô hát bài này trong studio YG. Ai có thể nghĩ rằng nó là khúc dạo đầu cho một bản full cover sau này? Đó là động lực khiến các fan mong muốn Minzy  có một bài hát solo.
Và episode 3với tựa đề DANCE DANCE DANCE, không chỉ cho chúng ta thấy sở thích, nó còn bộc lộ những khả năng khác của Minzy như biên tập video. Clip là một bộ sưu tập các bài dance nhưng cũng có thêm những chỉnh sửa mới. Video cũng cho thấy một Minzy – emomaknae với những động tác ngày một điêu luyện và chặt chẽ.
Với Minzy TV episode 4, cô ấy bắt đầu đếm ngược như kiểu teaser cùng Minjas và Blackjacks và cuối cùng thì đem đến cho chúng ta một món quà Giáng Sinh tuyệt vời. Cô đã gửi một tin nhắn cảm động, cám ơn chân thành về sự ủng hộ của BJs , hứa sẽ tiếp tục trưởng thành và phát triển cùng 2NE1; cô ấy đã cover  Halo của Beyonce dành tặng riêng cho fans. Mặc dù cũng có một chút lỗi về phát âm, nhưng tình cảm của cô cùng sự ổn định thanh nhạc thì chân thành hơn bao giờ hết.
Hi vọng có thể tiếp tục được thấy MINZY TV vào năm 2012

NHỮNG KHOẢNH KHẮC TUYỆT VỜI TỪ 2NE1TV

Khi Minzy đi đến festival rock đầu tiên chỉ với một mình. Bom, Dara và CL đột nhiên biến thành những gà mẹ.
Trong một khoảnh khắc khác, Minzy  nói về lyrics của UGLY và những năm tháng đấu tranh của mình cho việc làm thực tập sinh
Hầu hết fans đều thất vọng khi biết 2NE1TV sẽ kết thúc trước concert ở Nhật bắt đầu. May mắn thay PB Choi đã nghe thấy tiếng khóc đó và ban cho chúng ta episode cuối cùng. Đây là khoảnh khắc dễ thương tuyệt đối của Minzy tại Nolza-Japan.

CÒN BẠN, KHOẢNH KHẮC NÀO TRONG NĂM CỦA MINZY MÀ BẠN YÊU THÍCH NHẤT?

Categories: Article, MINja, Trans | Leave a comment

Post navigation

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

