[Interview] “Mặc dù hình xăm chỉ được vẽ bằng bút, nhưng không thể tẩy nó ra” – 2NE1

Source: Nate

Etrans: GEE@YGL

Vtrans: lusm11@touch2ne1

2NE1 giống như 1 loại nước giải khát trong nên công nghiệp âm nhạc. Năm 2009, 4 người với 4 tính cách riêng biệt đã tập hợp lại, biến nền công nghiệp âm nhạc thấm đẫm 1 nguồn năng lượng mới. Họ lôi cuốn fan bằng cá tính độc đáo vào khoãng thởi gian mà fan bị các girl group xinh như hoa “chiếm giữ”, và nay họ trở thành 1 trong những girl group nổi tiếng nhất ở HQ, Nhật hay thậm chí ở Châu Âu.

Cả 5 bài hát trong 2nd mini album đều All-kill. 2NE1 cũng bắt đầu các hoạt động quảng bá ở Nhật 1 cách chính thức, về việc hợp tác với nhạc trưởng dòng Hiphop – Will.I.Am vẫn đang tiến triễn tốt đẹp.

2NE1 cho biết: “Chúng tôi không mang những thứ hoa mỹ lên stage. Âm nhạc chúng tôi muốn thể hiện hoàn toàn khác với các girl group khác là do cá tính độc đáo của chúng tôi đươc thêm vào”.

-Tất cả các ca khúc đều là title track.

“Sự thật là, trong quá trình tạo ra 1st album, chúng tôi luôn cảm thấybị thiếu số lượng bài nên chúng tôi chỉ phát hành 1 mini album. Mặc dù số lượng ca khúc có đủ, nhưng chất lượng của từng bài không đủ tốt để có thể trở thành ca khúc chủ đề. Đó là 1 album mà cá nhân chúng tôi cảm thấy rất hài lòng. Phong cách tổng thể của các ca khúc hoàn toàn khác nhau. Có vẻ như chúng ta có thể thấy những khía cạnh khác của 2NE1 trên các show truyền hình.” – Dara

-Hiện nay, phản ứng về “Ugly” rất tốt.

“Đó là ca khúc do Teddy oppa sáng tác với cảm xúc rất mạnh mẽ. Tôi hy vọng nội dung của lyric sẽ được truyền tải thông điệp tốt hơn màn biểu diễn.  Ca khúc nói về sự cô đơn và nỗi lo lắng mà mọi người đều đã trải qua ít nhất 1 lần. Đã nhiều lần tôi cảm thấy cô đơn. Sau khi biểu diễn và rời khỏi sân khấu, tôi luôn cảm thấy trống rỗng.” – CL 

– Đã gần 1 năm kể từ ngày các bạn ngưng các hoạt động ở HQ.

“Kỳ nghỉ của chúng tôi khá dài. Thậm chí khi tạo ra các ca khúc, chúng tôi vẫn có thời gian thư giản. Do các hoạt động quảng bá không nhiều, khiến chúng tôi muốn làm nhiều hơn khi xuất hiện trên truyền hình. Khi đột nhiên có thời gian rảnh, chúng tôi không biết phải làm gì. Đó là lối sống nhàn hạ nhất kể từ sau debut, tuy nhiên tôi muốn nhanh chóng trở lại với các hoạt động.” – CL

-Các bạn đã làm gì trong kỳ nghỉ?

“Tất cả các thành viên đều đi nghỉ mát trong 1 tháng. Tôi đã tới Pháp. Cha tôi đã tổ chức 1 cuộc triễn lãm, nhưng tôi muốn sự tự do hơn bất cứ thứ gì. Tuy nhiên, tôi khá bất ngờ khi nhiều người có thể nhận ra tôi khi đi trên đường. Đôi khi, họ nhìn tôi rồi  nghiêng đầu, sau đó ngay lập tức nhận ra và lao tới tôi. Cũng có những học sinh có sticker của 2NE1 trên cặp của họ. 1 lần khi bước vào 1 cửa hiệu và Can’t Nobody đang được phát, tôi cảm thấy rất hạnh phúc.” – CL 

– Có chuyện gì thú vị trong lúc các bạn chuẩn bị cho album không?

“Chúng tôi luôn quay MV tại Manyangju. Vì đôi khi phải quay tới 1 tuần, chúng tôi phải ngủ ở lại khách sạn. Việc này diễn ra khá thường xuyên, nên chúng tôi thậm chí còn có 1 khách sạn ưa thích. Hình như đây không phải là điều 1 girl group nên nói phải không? … hahaha.” – Minzy

– Mỗi album, các bạn luôn cố gắng thay đổi chính mình.

“Chúng tôi cảm thấy đó như gánh nặng khi phải bộc lộ 1 khía cạnh mới của bản thân. Teddy oppa không phải là dạng người có thể đơn giản chỉ sản xuất ra 1 loại nhạc. Chúng tôi làm việc chăm chỉ để có thể thể hiện đa dạng nhiều thể loại nhạc, từ nhạc rock cho tới hip hop.” – Park Bom

– Hình xăm của bạn đã trở thành 1 đề tài bàn tán.

“Ugly là 1 ca khúc nhẹ nhàng, tuy nhiên tôi muốn thể hiện 1 hình ảnh mạnh mẽ qua cách nhìn, cuối cùng tôi quyết định sự dụng hình xăm. Mặc dù được vẽ bằng bút chuyên dụng nhưng nó cũng gây phiền hà vì hình xăm không chịu bong ra/mờ đi. Tôi thật sự lo lắng khi tới Nhật, tôi đã bị giữ lại bởi thiết bị an ninh chỉ vì hình xăm này.” – Dara

– Chúng tôi thấy tò mò về các hoạt động ở Nhật sắp tới của các bạn.

“Hồi đầu năm nay, chúng tôi có ý định tiến vào thị trường Nhật Bản, nhưng do trận động đất, việc đó đã bị hoãn lại. Vì đó là Nhật Bản, chúng tôi không có ý định thể hiện các khía cạnh mới. Chúng tôi dự định sẽ tiến vào Nhật với các hoạt động quảng bá giống như đã làm tại HQ. Tôi cảm thấy vui khi Jeremy Scott đã hát bằng tiếng Hàn “I am the Best”. Chúng tôi muốn tạo ra sự liên kết giữa thanh niên NB từ cái nhìn HQ.” – CL

– Các bạn đã học nhiều tiếng Nhật chưa?

“Những người khác đều đã học trước khi debut, CL đã từng sống 7 năm ờ Nhật. Tôi còn cách họ rất xa, mỗi khi mở cuốn sách, tôi cảm thấy rất buồn ngủ. Tôi vẫn còn cách họ xa lắm.” – Dara

-Các bạn là những ngôi sao Hallyu thế hệ mới.

-Do bất đồng ngôn ngữ, thật khó để có thể gắn kết với chúng tôi, nhưng điều thú vị là vẫn có nhiều người hứng thú với MV và ca khúc của chúng tôi. Khi lên Youtube, tôi thấy khá nhiều người đã cover các ca khúc, thậm chí còn bắt chước cả nét mặt của chúng tôi, điều này làm tôi thấy shock. Một lần khi Will.I.Am có concert ở Brazil, có 1 fan đã cầm lightstick có tên của chúng tôi. Đôi khi tôi còn thấy cả những fan Hồi Giáo.” – CL

-Có điều gì bạn cảm thấy bản thân còn thiếu sót?

“Tôi vẫn còn thiếu kinh nghiệm trong các show truyền hình. Các thành viên không thật sự giỏi việc giap tiếp. Chúng tôi có thể nói các vấn đề rất nghiêm túc, nhưng thật khó khăn nếu chúng tôi phải làm cho người khác cười. Giống như là gương mặt của chúng tôi bị chuột rút vậy.” – Dara

“Thật ra bản thân tôi là 1 otaku (rất hướng nội). Khi ở cùng nhiều người, tôi chỉ ngồi im lặng ở 1 góc. Tôi không giỏi việc thay đổi cảm xúc cho phù hợp.” – Park Bom

-Bạn có nghĩ mình là nhất trong số các girl group?

“Không. Chúng tôi chỉ nghĩ đơn thuần, “Âm nhạc của chúng tôi khác họ.” Đương nhiên, âm nhạc không bao giờ giống nhau cả, tôi nghĩ rằng cá tính mới là điều quan trọng, và chúng tôi luôn thử thách bãn thân bằng nhiều thể loại khác nhau.” – CL

-Các bạn sẽ có concert đầu tiên trong sự nghiệp, “Nolza”

“Kể từ khi ra mắt, đó luôn là mục tiêu phấn đấu của chúng tôi. Tôi muốn có 1 concert, nơi chúng tôi có có chạy nhảy, chơi đùa thoải mái với fan. Nolja là tên của concert kỳ này, đó cũng là khẩu hiệu chúng tôi luôn la to trước khi biểu diễn thay vì nói “fighting”. Đối với concert, nó có nghĩa là “Come to play with us.” – Minzy

-Bạn thường làm gì để giảm căng thẳng trước khi biểu diễn?

“Tôi nhìn vào gương và nói “Tôi là Beyonce”. Sau đó tôi cảm thấy tràn đầy sự tự tin.” – Park Bom

-Các kiểu tóc là sự tự tin của tôi. Tôi dựng đứng tóc theo kiểu Vegeta và vẽ mắt xếch lên chỉ vì tôi muốn bước ra với vẻ ngoài mạnh mẽ.” – Dara

Categories: Interview | 5 Comments

Post navigation

5 thoughts on “[Interview] “Mặc dù hình xăm chỉ được vẽ bằng bút, nhưng không thể tẩy nó ra” – 2NE1

  1. I'm a CLover

    “Tôi nhìn vào gương và nói “Tôi là Beyonce”. Sau đó tôi cảm thấy tràn đầy sự tự tin.” – Park Bom

    ” Tôi là Beyonce” =)) Mợ Bom buồn cười ghê =)) Lần sau đi thi j đó mình sẽ hét trc gương là : “Tôi là CL” =))))))))))))))))))

  2. beensy

    dao nay adm lam viec kieu gi the…2ne1 winner mnet M roi kia…..

  3. Tôi là CL :X

  4. KL

    ” Đã nhiều lần tôi cảm thấy cô đơn. Sau khi biểu diễn và rời khỏi sân khấu, tôi luôn cảm thấy trống rỗng.” – CL ”
    Baby Rin của chúng ta !! muốn ở bên cạnh Rin quá !!!!

Leave a Reply

Blog at WordPress.com.

