[Review by Touchers] Ý nghĩa của MV “Ugly”

Chú ý, đây chỉ là một vài nhận xét, một vài điều rút ra từ người viết bài này, chứ không phải của YG và đạo diễn MV. Có thể còn nhiều thiếu sót, các bạn hãy cùng góp ý và bổ sung, thảo luận tại đây nhé!

 Hình ảnh 2NE1 xuất hiện khi đeo khẩu trang trong một khu có tên gọi là “UGLY GIRLS NOT ALLOWED” (tạm dịch: “Không đẹp miễn vào”=]]). Đó như là hình ảnh thu nhỏ của cái thế giới này, nơi cái đẹp được coi là thước đo của nhiều giá trị.

kodepmienvao.jpg (600×338)

“UGLY GIRLS NOT ALLOWED”

1, Bạn luôn sống trong mặc cảm, tự ti về bản thân, luôn thận trọng với những người xung quanh và tự xây cho mình một bức tường và luôn sống trong cái bức tường ngột ngạt ấy. 

2ne1khautrang.jpg (600×338)

Bốn gái đeo khẩu trang che đi khuôn mặt của mình…

2, Bạn tự cho rằng mình là đồ thừa, và bạn đang ở nơi không thuộc về mình. Với những suy nghĩ tiêu cực bao trùm, bạn lúc nào cũng tức giận và tự thấy căm ghét bản thân mình.

dappha.jpg (600×338)

Minzy đập phá một cửa tiệm dưới biển tên “You Are Beautiful”

3, Nhưng đến một ngày, khi mà bạn nhận ra được nhiều điều và mở lòng mình ra, bạn sẽ tự thoát ra được khỏi bức tường kia và sẽ có những cảm nhận khác về bản thân của chính mình.

untitled1.jpg (600×168)

Mở khẩu trang và bắt đầu nhảy múa ca hát

4, Và tới khi bạn yêu thương và chấp nhận chính con người của mình: đẹp, xấu, thiếu chỗ này, hụt chỗ kia,… Bạn sẽ thấy mình không hề thừa thãi. Tập chấp nhận và làm bạn với bản thân sẽ giúp bạn tìm thấy được sự tự do trong chính con người mình, nó giúp bạn thể hiện được tất cả khía cạnh của con người mình. Và không gian xung quanh sẽ được phủ đầy bằng những màu sắc rất riêng của chính bạn. Đó là lúc, bạn làm chủ cái không gian ngột ngạt mà bạn đã từng nghĩ mình không thuộc về nó, và lúc ấy, bạn là người ĐẸP NHẤT.

22.jpg (600×338)

Phá vỡ hàng rào, tiến vào và phủ đầy không gian bằng màu sắc riêng của mình

5, Thế giới chúng ta đang sống không phải là một thế giới hoàn mỹ, sẽ luôn có những mảng đen, những sự thực phũ phàng hay những giá trị giả tạo (plastic zone)… Biết chấp nhận thực tại và hiểu rõ bản thân mình sẽ giúp bạn có những phản ứng chính xác với những thứ như thế và quan trọng hơn, là con người bạn không bị ảo tưởng. Hơn nữa, màu sắc của bạn sẽ góp phần tô điểm những con người mờ nhạt, kéo họ ra khỏi sự nhàm chán; xóa đi những giả tạo xung quanh và khẳng định được chính mình.

77.jpg (600×676)

Các cô gái tô đậm “Plastic Zone” bằng những màu sắc của mình

Kết luận: Có những lúc bạn nhìn người khác rồi nghĩ rằng: “Họ thật xinh đẹp!” hay “Họ thật tài năng”, “Họ thật là thông minh”,… Và suy nghĩ này ĐÚNG. Cũng có khi bạn lại nghĩ rằng, “Mình chẳng là gì, mình thật là vô dingj, sao lại thế này cơ chứ?…”. Suy nghĩ này SAI. Bạn không thể trở nên hoàn hảo bằng việc chỉ trích bản thân, vậy nên hãy dừng lại. Bạn là một con người như bao người khác với những ưu điểm và khuyết điểm riêng, bạn có tài và có tật, và bạn cũng quan trọng như bất cứ ai trên đời này. Bạn không khác biệt gì so với cái người mà bạn hay so sánh. Chỉ duy nhất một điều là người đó biết tìm và chấp nhận bản thân họ, còn bạn thì không. Cho nên, quan trọng vẫn là biết chấp nhận và tự tin với bản thân mình. Những điều tồi tệ sẽ xảy ra trong đời bạn. Nó xảy ra với tất cả mọi người, không chừa một ai. Dù bạn ở đâu, bạn làm gì, bạn cố gắng thế nào đi chăng nữa thì nó vẫn xảy ra. Những người tự tin và hiểu được con người mình sẽ vượt qua và tiếp tục tiến lên, còn ngược lại, những người luôn thu mình lại, luôn cho rằng mình thấp kém thì sẽ chùn bước và chết dần trong đống bầy nhầy. Và nếu bạn luôn tìm kiếm và cố chỉ trích những khuyết điểm của bản thân hơn là ưu điểm của mình thì sớm muộn gì bạn cũng thành một đứa tự kỉ mà thôi.

Được viết bởi: Bae Bé Bỏng a.k.a Chang Bèo
Hình ảnh bởi Rờm
YÊU CẦU KHÔNG ĐEM ĐI NƠI KHÁC TRƯỚC KHI CÓ SỰ ĐỒNG Ý CỦA TOUCH2NE1 CŨNG NHƯ TÁC GIẢ.

Categories: Admin Posts | 22 Comments

Post navigation

22 thoughts on “[Review by Touchers] Ý nghĩa của MV “Ugly”

  1. .

    thanks tác giả rất nhiều❤

  2. Ts nhìu..mỗi bài hát mỗi MV của 2ne1 đều luôn mang nhiều ý nghĩa sấu sắc..

  3. Nobody perfect.. !

  4. Nobody perfect.. ! Ugly but lovely.. !

  5. tintinhamvui@yahoo.com

    hay quá đi, ý nghĩa thật sâu sắc!
    thanks, nghe bài này, mọi người trong chúng ta đều tự tin hơn🙂 những người đẹp và cả những người k đẹp🙂

  6. ponluv21

    trước đây mik chỉ cảm nhận đc các thông điệp từ Yong oppa hoy . vì thứ âm nhạc dc tao nên từ cảm xúc thật và tâm huyết của oppa , nhưng giờ thì mik pik … mấy gái cũn đã thành công trong việc truyền tải các thông điệp ấm áp này . và khẳng đinh sự hòa quyện 4 mãnh ghép này . ko dư ko thiếu

  7. Santokki!

    nhưng cuối cùng “em vẫn chỉ là một đứa xấu xí mà thôi”… /:] tiếc hah!

  8. hpl

    theo mình nghĩ thì có lẽ còn 2 cái nữa….thứ nhất là cái con đường mí gái đi qua có đầy những con chữ…=> ý nghĩ ám ảnh trong đầu về sự xấu xí của bản thân khiến cho 4 gái trở nên tự ti, thu mình lại với thế giới (cũng có thể là câu hỏi của 4 gái dành cho chính mình rằng “tại sao tôi ko xinh đẹp?” )…. và ở cảnh cuối ấy, 4 gái bước ra khỏi cái chỗ “Ugly girls not allowed” rồi nó nổ bùm một cái… => 4 gái đã nhận ra vẻ đẹp thực sự của mình, và bla bla bla… như các bạn đã nói :D…. đáng lẽ phải nhận ra lâu òi, đẹp vậy cơ mà…

  9. ấn like nếu mọi người muốn Ugly như 2NE1 ^^
    Ugly nhưng ta là ta, ta hok giả tạo, ta tự hào vì mình có, ta sẽ sống tốt cuộc đời này dù ta ó Ugly cỡ nào đi nữa

  10. phuong_TOPz

    nếu không đọc cái này thì thực sự mình chưa hiểu được ý nghĩa và sâu xa giá trị của bài hát này. Cảm ơn tác giả nhiều

  11. rất chuẩn😀

  12. Thật lá 1 bài hát có ý nghĩa. Càng ngày các MV của YG càng mang nhiều hàm ý đẹp đến cho các fan

  13. Mèo đần [=w=]

    Còn gì ngoài ~ MV và lyric vô cùng có giá trị

  14. Pingback: [Lyrics] Ugly – 2NE1 « Biến ‪‪‪▪ Thái ‪‪‪▪ Cung

  15. thực sự ý nghĩa….nó giúp mình cảm thấy tự tin hơn trong cuộc sống…cuộc sống này không chỉ có những vẻ đẹp giả tạo mà còn có những vẻ đẹp chân thực khác….2ne1…tôi luôn ủng hộ các bạn
    P/s: nghe xong bài này thì nghe luôn I AM THE BEST là ok nhất ^^

  16. mập

    bài nào của 4 gái đều có những ẩn ý xâu xa, k phải chỉ là những từ ngữ đơn thuần đc hoà theo 1 giai điệu nào đó để chạm đến tai người nghe mà những từ ngữ ấy còn mang nhiều ý nghĩa hơn thế nữa để có thể chạm đến trái tim mọi người. Ta yêu 4 gái ( unnie)😡, mãi mãi là vậy!

  17. Pingback: UGLY – 2NE1 « Sue Yue San (ユエ-スー)

  18. bommie

    nhưng hình như đoạn đầu các bác nói ko đúng cho lắm thì phải… em thấy cái khúc rin đập nát cái khóa bước vào mới có cái biển” Ugly girls not allowed” mà… đâu phải mí gái ở trong đó từ đầu đâu nhỉ?

  19. thâm thuý qá~ mìh đoán mò ý ngỹ kái MV lug tug kả

  20. bommie

    Ý NGHĨA WA
    CẢM ƠN TÁC GIẢ

  21. hay qá…><

Leave a Reply

Create a free website or blog at WordPress.com.

